ฆ่าเชื้อมือถือ ให้ปลอดภัยจากไวรัส ด้วยแสง UV

ของใช้ประจำวันที่เลี่ยงไม่ได้ว่าจะต้องพบเจอกับเชื้อโรคแบบเต็มๆ นั้นก็คือ โทรศัพท์มือถือที่เราใช้กัน การ ฆ่าเชื้อมือถือ อย่างถูกวิธีก็จะช่วยลดความเสี่ยง และทำให้คุณปลอดภัยจาก ไวรัสต่างๆ รวมถึงไวรัสCovid-19 ได้ดีมากยิ่งขึ้นนะคะ

วิธีการ ฆ่าเชื้อมือถือ ให้ปลอดภัยจากไวรัส

ขอให้คุณลืมการทำความสะอาดมือถือแบบเดิม ๆ ที่ใช้เพียงผ้า หรือทิชชูเช็ดไปได้เลย แต่สิ่งจำเป็นที่เราต้องใช้เช็ดทำความสะอาด คือแอลกอฮอล์แบบน้ำ หรือแอลกอฮอล์เจลฆ่าเชื้อโรคความเข้มข้น 75% ขึ้นไปเท่านั้น

  • แกะเคสโทรศัพท์มือถือออก เพื่อแยกทำความสะอาด
  • เทแอลกอฮอล์เจล หรือแอลกอฮอล์ชนิดน้ำลงบนสำลี เช็ดคำวามสะอาดบริเวณหน้าจอ ฝาหลังและขอบข้างทั้ง 4 ด้าน
  • ใช้ไม้จิ้มฟันพันสำลีบริเวณปลาย แล้วจุ่มด้วยแอลกอฮอล์ หลังจากนั้นให้เช็ดทำความสะอาดตามซอกเล็กๆ อย่างช่องลำโพง ช่องเสียบสายชาร์จ และขอบรอยต่อต่างๆ บนมือถือ

แต่ก็ยังมีข้อควรระวังสำหรับวิธีการใช้แอลกอฮอล์ทำความสะอาด เพราะ โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่จะมีการเคลือบสารป้องกันรอยขีดข่วน เมื่อสัมผัสกับแอลกอฮอล์บ่อย ๆ อาจทำให้สารเคลือบหลุด หรือกร่อนออกไปได้

อีกหนึ่งวิธีทำความสะอาดที่น่าสนใจและกำลังได้รับความนิยม

การฆ่าเชื้อมือถือ ให้ปลอดภัยจากเชื้อโรค และไวรัส Covid-19 ด้วยตู้อบแสง UV ด้วยหลักการการกำจัดเชื้อโรคที่ได้รับการยอมรับและใช้งานจากสถาบันนานาชาติ สามารถฉายแสง UV ฆ่าเชื้อโรคบนสิ่งของได้หลากหลายวัสดุ และไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งของนั้นๆ รวมถึงไม่สงผลกระทบต่อโทรศัพท์มือถือของเราอีกด้วย วิธีการใช้งาง่ายๆเพียง

  • แกะเคสโทรศัพท์มือถือออก เพื่อแยกทำความสะอาด
  • วางโทรศัพท์มือถือ และเคส ภายในตู้
  • กดให้ทำการฉายแสงเป็นระยะเวลา 10 นาที เพื่อกำจัดเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย

โดยวิธีนี้สามารถกำจัดไวรัสและแบคทีเรียได้สูงถึง 99.9%  โดยมีค่ายโทรศัพท์มือถือหลายๆค่ายในต่างประเทศได้นำตู้อบ UV เหล่านี้มาให้บริการฆ่าเชื้อกับลูกค้าเพื่อความปลอดภัยกันอย่างแพร่หลายแล้ว

สนใจเรื่อง ตู้อบUV คลิ๊กอ่านต่อ >>

Upload Image...