หมอนรองให้นม เบาะอุ้มให้นม จำเป็นไหม คุณแม่ต้องมีหรือเปล่า?

หมอนให้นม

คุณแม่มือใหม่กับการเอาลูกน้อยเข้าเต้า ให้นมทุก ๆ 2-3 ชั่วโมง ฟังดูไม่ใช่เรื่องง่ายเลยใช่ไหมคะ เพราะการที่แขนของคุณแม่ต้องแบกรับน้ำหนักลูกและต้องก้มตัวให้นมลูกน้อยบ่อย ๆ อาจจะทำให้คุณแม่ปวดไหล่ ปวดหลัง ปวดแขน หรือ เมื่อยล้าได้สะสมจนส่งผลต่อสุขภาพระยะยาวได้ เพราะเห็นถึงปัญหาของคุณแม่หลังคลอด หมอนรองให้นม เบาะอุ้มให้นม จึงถูกออกแบบมาเพื่อคุณแม่ให้นมโดยเฉพาะเลยค่ะ หมอนออกแบบตามสรีระศาสตร์ทารก ช่วยประคองคอและหลังของลูกน้อย พร้อมช่วยลดอาการปวดเมื่อยของคุณพ่อคุณแม่เวลาอุ้มทารกได้ด้วยค่ะ

หมอนรองให้นม เบาะอุ้มให้นม จำเป็นต้องมีไหม?

คุณแม่ที่เชี่ยวชาญในการอุ้มทารกเป็นอย่างดี อุ้มลูกน้อยได้สบายหายห่วง เบาะอุ้มให้นมอาจจะดูไม่จำเป็นเท่าไหร่ค่ะ แต่สำหรับคุณแม่มือใหม่ที่เวลาให้นมลูกยังต้องเกร็งแขน จนต้องใช้วิธีเอาหมอนหนุนมาวางซ้อนกันหลาย ๆ ใบ เพื่อรองรับลูกน้อย ยกลูกให้ถึงเต้านม หมอนรองให้นมก็ถือว่าจำเป็นต้องมีค่ะ เพราะจะช่วยให้ลูกน้อยอยู่ในระดับที่ให้นมได้สะดวกมากขึ้น ลดอาการปวดเมื่อยของคุณแม่ และที่สำคัญหมอนทั่วไปไม่เหมาะกับการให้ทารกนอนระหว่างให้นม เพราะหมอนไม่ได้โค้งกระชับรองรับสรีระทารกค่ะ

วิธีเลือกซื้อหมอนรองให้นม

1. เลือกจากรูปทรง
หมอนรองให้นมมีหลายรูปแบบ เช่น รูปตัวยู, เบาะตามสรีระทารก เป็นต้น คุณแม่ควรจะเลือกแบบที่ตัวเองถนัด ที่สำคัญคุณสมบัติหลักควรจะกระชับรองรับสรีระทารกได้เป็นอย่างดี

2. กระชับแนบตัวลูก หรือ ตัวคุณแม่
หมอนรองให้นมควรจะแนบกระชับตัวลูกน้อย รองรับตามสรีระเด็กทารก เพื่อให้คุณแม่อุ้มได้ถูกท่า หากเป็นแบบหมอนรูปตัวยู ควรจะปรับสายได้เพื่อให้แนบกระชับกับเอวคุณแม่ ไม่ให้หมอนเลื่อนหลุดง่าย ๆ ช่วยให้คุณแม่ให้นมลูกน้อยได้สบายขึ้น

3. วัสดุของหมอนให้นม
คุณแม่ควรเลือกวัสดุหมอนที่อ่อนโยน เพื่อไม่ผิวลูกเกิดอาการระคายเคือง ตัวหมอนหรือเบาะควรมีความนุ่ม ระบายอากาศได้ดี และทำความสะอาดได้ง่ายด้วย

4. องศาหมอนให้นมต้องเหมาะกับทารก
ตัวเบาะจะต้องออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์และกระดูกสันหลังของทารก ทำให้ทารกนอนในท่าที่ถูกต้อง

5. ราคาคุ้มกับคุณภาพ
ราคาขึ้นอยู่กับการตัดสินใจเลือกซื้อของคุณแม่ ทั้งนี้ควรเลือกหมอนที่มีคุณภาพดี ออกแบบโดยคุณหมอหรือผู้เชี่ยวชาญ แต่ก็ไม่ควรเกินจากงบประมาณของคุณแม่

หมอนให้นมลูก มีข้อดีอะไรบ้าง?

หมอนให้นม รูปตัวยู

  1. หมอนสามารถโอบรอบเอวของคุณแม่ มีสายรัดที่สามารถปรับความยาวได้ ทำให้สามารถปรับให้กระชับได้ตามสรีระของคุณแม่ ทำให้ปลอดภัยและหมอนไม่เลื่อนหลุดเมื่อขยับตัวหรือทารกดิ้น
  2. มีแผ่นประคองหลัง (Back Support) ที่ช่วยทำให้คุณแม่นั่งในท่าที่เหมาะสม ช่วยป้องกันอาการปวดหลังและคอได้
  3.  มีที่พักแขนและข้อศอก ช่วยลดอาการปวดแขนและไหล่ เหมาะกับคุณแม่มือใหม่ที่ตั้งใจเลี้ยงด้วยนมแม่ โดยเฉพาะใน 3 เดือนแรก
  4. วัสดุด้านในทำมาจาก 100% Polyurethane Foam Pad ไม่เสียรูปทรงของหมอน
  5. ปลอกหมอนทำจากผ้าฝ้าย (Cotton 100%) ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวของทารก
  6. มีซิปที่สามารถเปิดออกและถอดปลอกหมอนไปทำความสะอาดได้ง่าย
ช้อป หมอนรองให้นม

เบาะอุ้มให้นม

  1. ตัวเบาะออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์และกระดูกสันหลังของทารก ทำให้ทารกนอนในท่าที่ถูกต้อง ให้ถูกหลักที่ 45 องศา
  2. ช่วยให้ลูกน้อยคอไม่พับ คอไม่เอียง หายใจสะดวกขณะกลืนนม กันการแหวะนม โดยไม่ต้องอุ้มเรอ
  3. อุ้มกล่อมลูกได้สะดวกหลังทานนม เพราะตัวเบาะมีน้ำหนักเบาและแข็งแรง
  4. ทุกคนในครอบครัวสามารถอุ้มเด็กได้ถูกหลัก
  5. ทำให้คุณแม่สามารถนั่งหลังตรงเวลาให้นม ลดปวดไหล่ ปวดหลัง และลดอาการเอ็นข้อมืออักเสบจากการอุ้มลูกเป็นเวลานาน
  6. ทำความสะอาดง่าย ตัวเบาะกันไรฝุ่น กับแบคทีเรีย
ช้อป เบาะอุ้มให้นม

ท่าอุ้มให้นมลูก สำหรับคุณแม่มือใหม่

  1. ท่าอุ้มนอนขวางบนตักแม่

อุ้มลูกวางขวางไว้บนตัก ให้ท้ายทอยอยู่ที่แขนของคุณแม่ ปลายแขนของคุณแม่ช้อนไปที่ส่วนหลังและก้นของลูก ตะแคงตัวลูกเข้าหาเต้านมให้หน้าอกลูกและคุณแม่ชิดกัน มืออีกข้างพยุงเต้านม

2. ท่าอุ้มนอนขวางบนตักแบบประยุกต์

อุ้มลูกน้อยวางไว้บนตัก คล้ายท่าแรกแต่เปลี่ยนการวางมือของคุณแม่ โดยใช้มือด้านตรงข้ามกับเต้านมช้อนระหว่างท้ายทอยและคอของลูกแทนมืออีกข้างพยุงเต้านม

3. ท่าอุ้มรักบี้

วางหมอนหนา ๆ ไว้ข้างลำตัว จัดตำแหน่งลูกน้อยให้อยู่บนหมอนให้ลำตัวของลูกน้อยอยู่ใต้แขนของคุณแม่ ใช้มือประคองที่ท้ายทอยคอ และส่วนหลังของลูกน้อยเหมือนอุ้มลูกฟุตบอลที่เหน็บไว้ข้างลำตัว

หมอนรองให้นม เบาะอุ้มให้นม ช่วยลดอาการปวดเมื่อยและช่วยให้คุณแม่สะดวกในการอุ้มลูกน้อยมากขึ้น หากคุณพ่อคุณแม่สนใจซื้อหรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถแวะมาเลือกหมอนรองให้นม เบาะอุ้มให้นม เบาะอุ้มเด็ก ของใช้ทารกได้ที่ร้าน BabyGift 8 สาขา ใกล้บ้าน หรือสอบถามผ่านช่องทาง Online ได้เลยนะคะ ทีมงาน BabyGift ยินดีให้คำแนะนำค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

code