จัดกระเป๋า เตรียมของไปคลอด ต้องมีอะไรบ้าง

เตรียมของไปคลอด

กำหนดคลอดใกล้เข้ามาแล้ว อีกไม่นานจะได้เจอหน้าลูกน้อย คุณพ่อคุณแม่คงตื่นเต้นมากเลยใช่ไหมคะ แต่ก่อนจะไปคลอด เราแนะนำให้จัดกระเป๋า เตรียมของไปคลอด ก่อนนะคะ ซึ่งสามารถเริ่มจัดได้ตั้งแต่ช่วงเดือนที่ 8 หรือเข้าสู่เดือนที่ 9 เลยค่ะ มีอะไรบ้างที่คุณแม่ต้องเตรียม ไปดูพร้อม ๆ กันเลย

10 ไอเท็ม คุณแม่ห้ามพลาด จัดกระเป๋า เตรียมของไปคลอด ต้องมีอะไรบ้าง

ของใช้สำหรับลูกน้อย เตรียมของไปคลอด

ผ้าห่อตัวเด็กแรกเกิด หมวก ถุงมือ ถุงเท้า

เตรียมอย่างละ 2-3 ชุด แนะนำให้เลือกแบบผ้านุ่มพิเศษสำหรับทารกแรกเกิด หากใช้เป็นผ้าห่อตัวทารกเลยก็จะช่วยให้ทารกนอนในท่าตามธรรมชาติได้อย่างสบาย และยังสามารถขยับแขนได้อย่างอิสระ ช่วยให้ทารกหลับได้ง่ายและนานขึ้นด้วย

ช้อป ผ้าห่อตัวทารก

ผ้าอ้อมผ้า

ควรจะเตรียมไว้ประมาณ 1 แพ็ค (6 ผืน) ใช้ผ้าอ้อมที่เป็นเนื้อผ้าแบบใยไผ่ 100 % หรือ Cotton 100% เพราะสัมผัสจะนุ่ม ระบายอากาศได้ดี เหมาะกับทารก แนะนำแบรนด์ IFLIN, Sofflin

เตรียมของไปคลอด

ผ้าเช็ดตัวเด็กทารก

สำหรับทารกแรกเกิดที่ผิวยังบอบบางมาก ควรจะใช้ผ้าเช็ดตัวของทารกโดยเฉพาะ ซึ่งผ้าแบบใยไผ่จะเหมาะกับผิวเด็กทารกมากกว่า เพราะผิวเรียบ นุ่มลื่น ซับน้ำได้ดี ไม่ต้องเช็ดผิว เพียงแค่พันตัวไว้ตัวก็แห้งแล้ว แนะนำแบรนด์ IFLIN

ผ้าห่มทารก

เลือกผ้าห่มสำหรับทารก ลูกน้อยจะสบายตัวมากกว่า ขนาดผ้าห่มจะพอดีกับสรีระลูกน้อย เวลาห่มแล้วจะพอดี ไม่ใหญ่เทอะทะและไม่หนาจนเกินไป แนะนำแบรนด์ IFLIN

ผ้าอ้อมสำเร็จรูป New born

ควรจะเตรียมไว้ประมาณ 1 ห่อ (10 – 20 ชิ้น) ให้เลือกชนิดเทปกาว New born จะได้ง่ายต่อการเปลี่ยนให้ทารกแรกเกิด

ช้อป ผ้าอ้อมสำเร็จรูป
เตรียมของไปคลอด

อุปกรณ์ทำความสะอาด

เช่น สำลีเช็ดก้น สำลีเช็ดหน้า ทิชชู่ ทิชชู่เปียก ควรเลือกแบรนด์ของเด็กโดยเฉพาะ จะมีความอ่อนโยนต่อผิวทารก ไม่ระคายเคือง หรือ ซื้อแบบเป็นเซ็ตเตรียมคลอดก็จะได้ของครบจบเลย แนะนำแบรนด์ KARISMA, BAMBIES

อุปกรณ์อาบน้ำ

เช่น ฟองน้ำ เจลอาบน้ำ เจลสระผม หรือเลือกแบบ Head to Toe ก็จะสะดวกมากขึ้น ควรเลือกสำหรับทารกแรกเกิด เพราะจะไม่มีการแต่งเติมสี ไม่แต่งกลิ่น และยังอ่อนโยนต่อผม ผิว และดวงตาทารกแรกเกิดด้วย แนะนำแบรนด์ Le Petit Prince , ARAU , BELLINI SPONGE, BOLINA

จัดกระเป๋าเตรียมของไปคลอด

แผ่นรองกันเปื้อน

สามารถพกไว้ใช้เมื่อจะพาลูกน้อยมานอนบนเบาะ หรือ ใช้รองเวลาเปลี่ยนผ้าอ้อมบนเตียง แนะนำแบรนด์ AIRY

คาร์ซีทด็กแรกเกิด

เตรียมของไปคลอด คาร์ซีทจำเป็นมาก ตอนกลับบ้านต้องใช้เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยขณะนั่งรถยนต์ โครงสร้างคาร์ซีทต้องระบายอากาศได้ดี มีซัพพอร์ตเด็กแรกเกิด เบาะเหมาะสำหรับเด็กแรกเกิด เพื่อปกป้องสรีระที่ยังไม่แข็งแรงของลูกน้อย สำหรับเด็กแรกเกิดต้องใช้คาร์ซีทแบบนั่งหันหน้าไปด้านหลังรถเท่านั้น

เรียนรู้ วิธีเลือกซื้อคาร์ซีท ช้อป คาร์ซีทเด็กแรกเกิด

ของใช้สำหรับคุณแม่ 

ผ้าอนามัยหลังคลอด

ควรเตรียมไว้ประมาณ 1 ห่อ (10 -20 ชิ้น) เพราะคุณแม่ต้องสวมใส่เพื่อซับน้ำคาวปลาหลังคลอด มีทั้งแบบแถบกาวและแบบห่วง แนะนำว่าแบบห่วงจะสะดวกกว่าเพราะใส่แล้วไม่อึดอัด ไม่กดทับแผลคลอด เพราะสวมได้โดยไม่ต้องใส่กางเกงชั้นใน

กางเกงชั้นใน

สำหรับคุณแม่ที่สะดวกใส่กางเกงชั้นใน แนะนำให้เลือกแบบผ้าฝ้าย ที่ไม่รัดจนเกินไป หรือ เลือกแบบกางเกงในใช้แล้วทิ้ง ซึ่งใช้ได้ทั้งผ่าคลอดและคลอดธรรมชาติ เนื้อผ้าจะยืดหยุ่นดีกว่า ใส่สบายกว่า ใช้แล้วทิ้งได้เลย แนะนำแบรนด์ MAMMY VILLAGE

ช้อป ผ้าอนามัย

ผ้ารัดหน้าท้องหลังคลอด

หลังคลอดคุณแม่ต้องอุ้มลูกน้อย มีขยับตัวเดินบ้าง การใส่ผ้ารัดไว้จะช่วยโอบอุ้มท้องขณะคุณแม่เคลื่อนไหว ทำให้บรรเทาอาการเจ็บได้

ช้อป ผ้ารัดหน้าท้อง

ผ้าคลุมให้นม

พกไว้เพื่อความสะดวกเวลามีญาติหรือเพื่อนมาเยี่ยมคลอด ก็สามารถให้นมลูกน้อยได้ตลอดเวลา ผ้าคลุมควรจะเป็นเนื้อผ้าโปร่ง เบา สบาย ปลอดภัยต่อผิวทารก

ช้อป ผ้าคลุมให้นม

ชุดชั้นในให้นม

ควรเลือกแบบไม่มีโครง ผ้านุ่มสบาย ปรับสายได้ และสามารถเปิดหน้าเต้าได้เพื่อความสะดวกในการให้นมลูกน้อย

แผ่นซับน้ำนม

ตอนกลับบ้าน คุณแม่สามารถแปะเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำนมไหลเลอะเสื้อผ้าได้ มีทั้งแบบผิวเรียบและแบบผิวหน้ารังผึ้ง ซึ่งช่วยซึมซับได้ดีทั้งสองแบบ

ช้อป แผ่นซับน้ำนม

ถุงเก็บน้ำนมและปากกาเขียน

ระหว่างวันคุณแม่สามารถปั๊มนมและเก็บสต็อกนมได้ ควรเลือกถุงเก็บน้ำนมแบบช่วยลดการเหม็นหืน หนา 2 ชั้น จะช่วยรักษาอายุในการเก็บน้ำนมได้นานขึ้น และต้องเขียนวันที่และเวลาให้ละเอียดด้วยปากกาเขียนถุงนม

ช้อป ถุงเก็บน้ำนม
เตรียมของไปคลอด

เครื่องปั๊มนม

คุณแม่ควรเลือกให้เหมาะกับการใช้งานของตัวเอง เครื่องปั๊มนมที่น่าใช้ควรจะมีจังหวะการปั๊มเลียนแบบการดูดของทารก ใช้งานง่าย มีกรวยซิลิโคนนุ่มขนาดพอดีกับเต้านม และเสียงไม่ดังรบกวนลูกน้อยขณะหลับ

9 อันดับ เครื่องปั๊มนม น่าใช้ ปี 2022 ช้อป เครื่องปั๊มนม

เครื่องสำอางค์คุณแม่

แม้จะคลอดลูกแต่งานผิวต้องพร้อม ก่อนคลอดคุณแม่สามารถแต่งหน้าได้ เพียงแต่งเบา ๆ ลุคคลีน ๆ เวลาถ่ายรูปคู่กับลูกน้อย คุณแม่จะได้ดูสดใสขึ้น

ชุดวันกลับบ้าน

ควรจะเป็นชุดแซค เพื่อความสบายตัว ใส่แล้วไม่เจ็บแผล หรือเลือกชุดที่สามารถเปิดให้นมได้ด้วย

เอกสารที่จำเป็น

เตรียมของไปคลอด เอกสารจำเป็นมาก เช่น สมุดบันทึกการฝากครรภ์ สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน เอกสารผู้ป่วย เอกสารสิทธิ์การรักษา

ของใช้สำหรับคุณพ่อ

เสื้อผ้าสำหรับอยู่เฝ้าคุณแม่

ชุดใส่ระหว่างวันและชุดนอนที่ใส่สบาย 2-3 ชุด และชุดสำหรับใส่ถ่ายรูป 1 ชุด เพื่อจะได้ไม่ต้องกลับบ้านหลายรอบ

ของใช้ทั่วไป

เช่น ครีม อุปกรณ์อาบน้ำ ผ้าเช็ดตัว สายชาร์จแบต เพาเวอร์แบงค์

กล้องถ่ายรูป

ในกรณีที่คุณพ่ออยากได้ภาพละเอียดมาก ๆ ก็พกกล้องตัวใหญ่ไปเก็บภาพลูกน้อยและครอบครัวได้

เตรียมของไปคลอด คุณแม่อย่าลืมทำความสะอาดของใช้ลูกน้อยก่อนเก็บลงกระเป๋านะคะ และสามารถเช็กกับทางโรงพยาบาลที่จะไปคลอดเพิ่มเติมได้ ว่าทางโรงพยาบาลมีเตรียมของใช้อะไรไว้ให้บ้างแล้ว คุณแม่จะได้ไม่ต้องเอาของใช้ไปเยอะ จะได้เดินทางสะดวกมากขึ้นค่ะ

BabyGift คัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ใส่ใจในความปลอดภัย มาตรฐานการผลิตจากหลากหลายประเทศ มาให้คุณพ่อคุณแม่เลือกซื้อได้อย่างครบวงจร พร้อมให้คำแนะนำในการเลือกซื้อสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูก สามารถแวะมาเลือก ของใช้ทารกได้ที่ร้าน BabyGift 7 สาขา ใกล้บ้านคุณ หรือสอบถามผ่านช่องทาง Online ทีมงาน BabyGift ยินดีให้คำแนะนำค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

code