เป้อุ้มลูก จำเป็นไหม ควรซื้อตอนไหนดี?

เป้อุ้มลูก จำเป็นไหม ?

เมื่อลูกน้อยลืมตาดูโลก การเลี้ยงลูกทารกเป็นสิ่งที่คุณแม่จะต้องใส่ใจดูแลตลอดเวลา 24 ชั่วโมง เพราะลูกน้อยยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ซึ่งนอกจากการนอนหลับของลูกแล้ว ในช่วงเวลากิจวัตรต่างๆ ทั้งการไล่ลม กล่อมนอน หรือปลอบลูกเวลาร้องไห้ แม้กระทั่งเวลาพาลูกออกไปนอกบ้านเพื่อฉีดวัคซีน พบหมอหรืออื่นๆ คุณพ่อคุณแม่จะต้องอุ้มลูกอยู่เสมอ

การอุ้มลูก จึงเป็นเรื่องสำคัญที่พ่อแม่จะต้องทำตลอดเวลาจนกว่าลูกน้อยจะเดินเองได้แข็งแรง แต่การอุ้มลูกนานๆ อุ้มผิดท่า ก็สร้างความเมื่อยล้า อ่อนเพลีย และทำให้สุขภาพของคุณพ่อคุณแม่เสียได้ เช่น ปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดแขน หรือมีอาการผิดปกติจนต้องไปพบหมอ ดังนั้นจึงมีเครื่องทุ่นแรงที่ช่วยคุณพ่อคุณแม่ในการอุ้มลูกน้อย เพื่อให้ได้เบาแรงและสะดวกมากขึ้น นั่นคือ  เป้อุ้มเด็ก

เป้อุ้มเด็ก Baby Wearing ยุคใหม่

ความจริงแล้วการใช้เป้อุ้มเด็ก เพื่อทุ่นแรงอุ้มคุณแม่ ถือเป็นวัตนธรรมของการ Baby Wearing ที่มีมายาวนานมากๆ แล้ว นั่นคือการที่คุณแม่ใช้ผ้าพันลูกน้อยและผูกไว้กับตัวคุณแม่ เพื่อให้คุณแม่สามารถทำงานอื่นๆ ได้พร้อมกับลูกก็ได้อยู่ใกล้ชิด ได้รับความอบอุ่นการดูแลจากคุณแม่ตลอดเวลา และยังมีคุณค่าทั้งการช่วยไม่ให้คุณแม่ต้องอุ้มลูกจนเมื่อยล้า สะดวกเวลาหยิบจับทำงานอื่นๆ ได้โดยลูกไม่หล่น ลูกน้อยรู้สึกอบอุ่นแนบชิดปลอดภัย สร้างสายใยผูกพันแม่ลูก 

และจากในสมัยก่อนที่คุณแม่นิยมใช้เพียงผ้าผืนยาวที่เหนียวแน่นมาห่อพันตัวลูกและผูกไว้กับตัวเอง (แม้ในยุคนี้ก็ยังมีวัฒนธรรมของบางประเทศหรือบางพื้นที่ที่ยังคงใช้ผ้าพันตัวลูกติดกับคุณแม่อยู่) จนมีการพัฒนาเรื่อยมาจากผ้าพันแบบเดิม กลายมาเป็นผลิตภัณฑ์เป้อุ้มเด็ก ที่มีนวัตกรรมการออกแบบให้เหมาะสมกับการอุ้มลูกน้อย  การใช้วัสดุที่ปลอดภัย มีการระดับปรับได้ มีเข็มขัดรัดนิรภัย ให้คุณพ่อคุณแม่พาลูกน้อยติดตัวไปทำสิ่งต่างๆ ได้สะดวกง่ายขึ้น  

ถือได้ว่าเป้อุ้มเด็กมีประโยชน์และมีความจำเป็นอย่างมากในการเลี้ยงลูกน้อย โดยเฉพาะในวัยทารกไปจนถึงประมาณ 2 ขวบ  ยิ่งหากเป็นครอบครัวเล็ก ที่ไม่มีคนช่วยดูแลลูก เป้อุ้มลูกจะเป็นตัวช่วยสำคัญให้คุณแม่เลี้ยงลูกได้อย่างสบายใจ พร้อมกับทำงานบ้าน เป็นแม่บ้านและแม่ของลูกได้ครบถ้วน ในแบบที่ไม่ต้องห่วงว่าลูกจะเป็นอันตรายใดๆ เพราะหน้าลูกก็อยู่ใกล้ๆ กับคุณแม่แค่ฝ่ามือค่ะ 

ลูกวัยไหน ควรใช้เป้อุ้ม ?

เป้อุ้มเด็ก สามารถใช้กับลูกน้อยได้ตั้งแต่วัยแรกเกิด – ประมาณไม่เกิน 3 ปี ซึ่งโดยส่วนใหญ่ เมื่อลูกเดินได้แข็งแรงปลอดภัยคือประมาณ 1.5-2 ปี ก็มักจะไม่ได้ใช้แล้ว โดยจากเดิมเป้อุ้มเด็กทั่วไปตามท้องตลาด มักจะมีคำแนะนำให้ใช้สำหรับลูกทารกอายุ 3-4 เดือนขึ้นไป หรือในวัยที่เริ่มมีกระดูกคอแข็งแรงแล้ว  แต่ปัจจุบันด้วยนวัตกรรมการออกแบบ และการทดลองทางวิยาศาสตร์ต่างๆ ตามมาตรฐานสากล เป้อุ้มเด็กหลายๆ ยี่ห้อสามารถเริ่มใช้กับลูกได้ตั้งแต่วัยแรกเกิด  

ฉะนั้นหลังคลอด คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถใช้เป้อุ้มเด็กได้   โดยอ่านคำแนะนำในการใช้ เลือกดูที่มีการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันและปลอดภัย ผ่านการรับรองตามมาตรฐานอุตสาหกรรม และมาตรฐานสากลที่รับรองด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กอ่อน ก็จะช่วยให้คุณแม่สามารถเลี้ยงลูกน้อยได้สะดวกตั้งแต่ยังเป็นเบบี๋ อบอุ่นปลอดภัยสบายใจทั้งบ้าน

เป้อุ้มเด็ก ควรซื้อตอนไหนดี?

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ได้ศึกษาหาข้อมูล และคิดจะใช้เป้อุ้มเด็ก ช่วยทุ่นแรงในการอุ้มและดุแลลูกน้อยอยู่แล้ว ก็สามารถไปเลือกซื้อกันได้ล่วงหน้าตั้งแต่ในช่วงที่คุณแม่ตั้งครรภ์ เพื่อให้หลังคลอดมีเป้เอาไว้หยิบจับใช้ได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาเลือกซื้อให้ฉุกละหุก เพราะหลังคลอดคุณแม่กับคุณพ่อจะวิ่งวุ่นกับการเลี้ยงลูก  แถมยังมีเวลาศึกษาการใช้งานและทำความสะอาดล่วงหน้าก่อนคลอด  

แต่หากยังไม่แน่ใจ หรือไม่ได้ซื้อไว้ก่อนคลอด ก็สามารถเลือกซื้อในช่วงหลังคลอดแล้วได้ ยิ่งสมัยนี้หาข้อมูลและซื้อของออนไลน์ได้ง่ายแค่เพียงคลิก  อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือการพิจารณาดูคุณสมบัติ วัสดุที่ใช้ คำแนะนำในการใช้ ใช้กับลูกได้ถึงอายุเท่าไร  ออกแบบมาให้ปลอดภัยเหมาะสมกับลูกน้อยแค่ไหน มีมาตรฐานอะไรรับรอง คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปและเหมาะสมกับงบประมาณที่ตั้งไว้ เท่านี้การเลี้ยงลูกไปด้วยทำงานบ้านไปด้วย หรือจะพาลูกไปสูดอากาศดีๆ ยามเช้าก็ทำได้ง่ายดาย ไม่ต้องเมื่อยกับการอุ้มลูกนานอีกต่อไปนั่นเอง     

สนใจเลือกซื้อเป้อุ้มเด็ก สามารถเข้ามา ลองเป้อุ้มเด็กด้วยตัวคุณเองได้ที่ BabyGift ทั้ง 8 สาขา ใกล้บ้านคุณ
ยินดีให้คำแนะนำ พร้อมสาธิตการใช้งานเป้อุ้มเด็กอย่างถูกวิธี

เลือกดูเป้อุ้มเด็ก Click
Upload Image...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

code